Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Câu chuyện gà và đại bàng

Câu chuyện gà và đại bàng


Ngày xửa ngày xưa, có một tổ đại bàng bên sườn đồi. Bên trong có bốn quả trứng khá to. Một hôm nọ, có một trận động đất xảy ra trên núi làm một trong bốn cái trứng lăn xuống đồi, rơi vào một trại gà nằm ở thung lũng bên dưới. Những chú gà thấy rằng chúng phải bảo vệ và chăm sóc cho quả trứng, thế nên một con gà mái già đã xung phong đứng ra nuôi nấng và ấp ủ quả trứng đó.

Một ngày kia, quả trứng nở ra một chú đại bàng xinh đẹp. Tuy nhiên, đáng buồn thay, đại bàng ta được nuôi nấng để trở thành một chú gà. Chú ta tin rằng mình là một con gà thực thụ. Từ đó, đại bàng chỉ biết có gia đình gà của mình mà thôi.

Một hôm, khi đang chơi đùa trong vườn, đại bàng nhìn lên bầu trời và thấy một bầy đại bàng đang sải cánh. Chú ta vừa khóc vừa nói: "Ồ, ước gì, mình có thể bay lên được như những chú đại bàng kia". Bọn gà con phá lên cười: "Mày không thể nào bay lên được như thế đâu. Mày là gà mà gà thì không thể bay vút lên được." Đại bàng vẫn nhìn chằm chằm lên bầu trời, mơ ước nó có thể bay được như những chú đại bàng thật sự trên kia.

Mỗi lần đại bàng thổ lộ ước mơ của mình thì những chú gà lại bảo với nó rằng đó là điều không thể. Và rồi, một thời gian sau, đại bàng không mơ ước nữa và tiếp tục sống cuộc đời như một con gà. Cuối cùng, sau một thời gian dài sống như một con gà, đại bàng ta cũng chết đi.

Bài học rút ra từ câu chuyện: Bạn sẽ trở thành bất kì ai bạn mơ ước, nên nếu bạn từng mơ ước trở thành đại bàng thì hãy theo đuổi ước mơ của mình, đừng bao giờ nghe theo lời nói của một con gà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét